Trong thời đại Công nghệ số và AI,
Thấu cảm chỉ là "kỹ năng mềm nice-to-have"?
Khi các tổ chức đối mặt với nhiều thách thức phức tạp – từ chuyển đổi số, mô hình làm việc kết hợp đến kỳ vọng ngày càng cao từ nhân viên –
thấu cảm đã nổi lên như một năng lực thiết yếu trong lãnh đạo và nguồn lực con người. Nó kết nối nhận thức cảm xúc với kết nối con người có ý nghĩa – từ đó tạo ra nền tảng giúp tổ chức đạt hiệu suất vượt trội và bền vững.
Thấu cảm dù rất cần thiết để tạo dựng lòng tin và kết nối, cũng cần được cân bằng với một phẩm chất lãnh đạo quan trọng khác: Trách nhiệm.
Thấu cảm – một trụ cột của trí tuệ cảm xúc – chỉ dừng lại ở kỹ năng mềm “nên có”?
Nghiên cứu của Dale Carnegie và các nghiên cứu trên toàn thế giới sẽ chứng minh, thấu cảm là một năng lực chiến lược giúp nuôi dưỡng khả năng thích nghi, hợp tác và thành công dài hạn. Thấu cảm tác động trực tiếp đến:
Khả năng giữ chân nhân sự
Mức độ hài lòng trong công việc